Thông báo học môn Ngữ văn lớp 11 tại nhà trong 2 tuần nghỉ do dịch bệnh NCoV

Thứ tư - 12/02/2020 11:00
THÔNG BÁO HỌC MÔN NGỮ VĂN LỚP 11
TẠI NHÀ TRONG 2 TUẦN NGHỈ DO DỊCH BỆNH nCoV
1. Mục đích:
- Thực hiện công văn số 324 về điều chỉnh kế hoạch dạy học và hoạt động giáo dục học kỳ 2 năm học 2019-2020, công văn số 418/ GDĐT-trH về việc triển khai phần mềm Smartschool; dựa trên thống nhất của tổ Văn về phân công nhiệm vụ soạn bài cho học sinh học qua internet.
- Nhằm giúp học sinh tự học, tự đọc sách để nắm kiến thức trong thời gian nghỉ do dịch bệnh nCoV theo văn bản của Sở GD TPHCM và của nhà trường.
2. Yêu cầu:
- Về phía GV: soạn bài theo phân công đã thống nhất.
- Về phía học sinh:
+ Tải bài học về qua hệ thống fb trường, các nhóm qua zalo, fb… ở GVBM. Mọi thắc mắc liên quan đến bài học, học sinh liên hệ với GVBM.
+ Học sinh tự học, tự đọc SGK Ngữ Văn 11, tập 2.
+ Học sinh trả lời các câu hỏi viết tay (không đánh máy); giấy tự do (bấm lại)
+ Khi đi học lại, học sinh nộp bài cho GVBM.
 
                                       Tổ trưởng tổ Văn

 
                                  Nguyễn Thị Hồng Châu
 
 
 
  NỘI DUNG ÔN TẬP NGỮ VĂN KHỐI 11
 
CHUYÊN ĐỀ TIẾNG VIỆT KHỐI 11 HỌC KÌ 2
1. Bài 1: Bài Nghĩa của câu:
- Câu 1: Nghĩa của câu bao gồm mấy thành phần?  Đó là những thành phần nào? Giải thích cụ thể từng thành phần.
- Câu 2: Làm bài tập số 2 trang số 9 SNV lớp 11 tập 2.
2. Bài 2: Đặc điểm loại hình Tiếng Việt:
- Câu 1: Tiếng Việt thuộc loại hình ngôn ngữ nào? Em hãy cho biết đặc trưng của loại hình ngôn ngữ đó?
- Câu 2: Học sinh làm bài tập số 2 trang 58 SNV lớp 11 tập 2.
3. Bài 3: Phong cách ngôn ngữ chính luận:
- Câu 1: Văn bản chính luận bao gồm những thể loại văn bản nào?
- Câu 2: Em hãy nêu đặc trưng của Phong cách ngôn ngữ chính luận.
 
PHẦN VĂN HỌC NƯỚC NGOÀI 11
Học sinh tự đọc các văn bản trong SGK Ngữ Văn 11, tập 2 và  trả lời các câu hỏi.
1. Bài Người cầm quyền khôi phục uy quyền của V.Huy- Gô, trang 75.
- Câu 1: Em hãy tóm tắt đoạn trích.
- Câu 2: Theo em nhân vật nào là người cầm quyền khôi phục uy quyền trong đoạn trích  trên? Vì sao?
2. Bài Người trong bao của  A.P.Sê – khốp, trang 65
- Câu 1: Cách sinh hoạt của nhân vật Bê-li-cốp có gì đặc biệt? Lối sống trên của nhân vật đã gây ảnh hưởng thế nào đến người dân trong thành phố?
- Câu 2: Nguyên nhân nào dẫn đến cái chết của nhân vật Bê-li-cốp?
- Câu 3: Theo em, tuổi trẻ cần sống như thế nào để đem lại hạnh phúc cho bản thân và đóng góp tích cực cho xã hội?
3. Bài Tôi yêu em của A.X.Pu-skin, trang 59.
- Câu 1: Điệp khúc nào làm nổi bật cảm xúc chủ đạo của  bài thơ? Bài thơ là lời từ giã cho một mối tình không thành? Lời từ giã của Pu- skin có gì đặc biệt?
- Câu 2: Em có đồng tình với suy nghĩ: hai câu kết của bài thơ là kết thúc bất ngờ hàm chứa nhiều ý vị và thể hiện nhân cách cao đẹp của nhân vật trữ tình.
- Câu 3: Từ bài thơ, em rút ra bài học gì về cách ứng xử trong tình yêu?
 
CHUYÊN ĐỀ TẬP LÀM VĂN 11
- Câu 1: Theo em, làm thế nào để phòng ngừa dịch cúm Corona virus mới một cách hiệu quả? (Viết đoạn khoảng 10 đến 15 dòng, có thể thêm hình ảnh minh họa)
- Câu 2: Điều gì khiến em thấy ấn tượng nhất qua tin tức thời sự trong nước về dịch cúm Corona virus mới. (Viết đoạn khoảng 10 đến 15 dòng, có thể thêm hình ảnh minh họa)
 
Nhóm GV 11 thực hiện.
Chúc các em mạnh khỏe, nhớ thực hiện tốt bài tập!

Tổng số điểm của bài viết là: 42 trong 11 đánh giá

Xếp hạng: 3.8 - 11 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mười năm một chặng đường (1999 - 2009)

MƯỜI NĂM VỀ TRƯỚC 1999   Trường THPT Hiệp Thành có mặt trên thành phố mang tên Bác theo quyết định số 2892/QĐ – UBVX ngày 22 tháng 5 năm 1999 của UBND thành phố Hồ Chí Minh. Trường được xây dựng mới trên diện tích 9.000m2 từ tháng 1 năm 1999 tại Khu phố 1 – Phường Hiệp Thành – Quận 12 và...

Đăng nhập thành viên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây